Lâu rồi, chắc là như thế…

Chẳng còn viết được cái gì cho cảm xúc, cho rõ ràng. Chỉ là mọi thứ vẫn cứ lướt qua, ngang qua, và vuột mất.

Niềm vui, hạnh phúc, nỗi buồn, trái, phải, trước, sau, trên, dưới, bầu trời, mặt đất, và thời tiết, chẳng thể phân biệt một cách chính xác để có thể cảm thấy bối rối. Có khi nào, tất cả chỉ là một phim trường.

Tự dưng lại nghĩ đến phim trường, hoá ra tất cả chỉ là những diên viên đang diễn những vai tạm rồi thì sẽ bàng hoàng hoảng hốt mà tự thuyết phục rằng hoá ra diễn cho tròn một vai tạm có khi cũng là một cách cư xử chân thành.

Ừ thì chân thành, nhưng who care, ai care. Ừ thì tử tế, nhưng who care, ai care.

Ừ who care, ai care cũng chẳng liên quan gì mấy. Bởi lâu rồi, chưa là mình. Mà khi là mình thì who care, ai care chưa bao giờ là cái gì đó cần phải care.

Là mình có nghĩa là một sáng thức dậy, khi lắc rắc vài hạt mưa chuyển mùa chưa chạm đất thì đã hít hà cho bằng được cái mùi đất nồng vào buổi sớm, say say, nao nao. Rồi thì tất cả ập đến, là ký ức được đặt tên khi người ta còn trẻ, trẻ thật.

Là mình có nghĩa là một buổi chiều, cứ đi bộ, qua các con phố, cứ ngắm người lao vào nhau, và cả những con đường dưới chân, chỉ đi thôi.

Là mình có nghĩa là cứ thấy thiếu thiếu cái gì đó, cứ thấy cần phải làm cái gì đó, và sợ nhiều thứ nhưng sợ nhất là ổn định…

Là mình…IMG_5880

Là mình, đã bao giờ hết là mình chưa, hay chỉ là lâu rồi chưa là mình. Ừ, nhưng mình đã đổi thay. Và mình cũng dần quên chính mình của ngày hôm qua thì phải.

Lâu rồi, không còn là mình, chắc thế. Nhưng cũng chẳng sao bởi chính mình đã học cách từ bỏ khi chẳng có gì để níu giữ.

Lâu rồi, từ bỏ, thật, nhẹ….

It’s not easy to write down something in the mother tongue, a bit ridiculous.

 

Leave a Reply

