Sắc Hạ

Sắc hạ đang tràn về khắp nơi. Giữ cho kịp màu, giữ cho kịp mùa, giữ cho toàn vẹn sắc.

Sáng sầm sập mưa, ào xuống từng cơn rồi tạnh ráo. Trưa nắng chói chang, nắng không vàng mà trắng, trắng đến độ tất cả đều nhoè đi. Rồi bất chợt vài giọt mưa bóng mây. Chẳng đoán nổi cái gì sẽ đến qua màu trời qua chuyển động của thời gian.

Đâu đó bâng khuâng chút lẻ loi ngày chớm hạ. Vội vã trong cơn giông vần vũ để rồi vẫn co ro lạnh trong chiếc áo mưa mặc vội. Mưa quất vào mặt đau rát chẳng đủ để đánh thức một tâm hồn hình như đang bất lực. Mưa gào thét, và cả sấm chớp chẳng xua tan được nét rửng rưng hiện hữu.

Gom cho mình một chút bình yên trong sắc nắng mới rồi hít hà cho đầy trí nhớ chút hương sắc mùa hạ. Là chút man mát của hoa dâu da xoan, là chút nồng nàn cao tít của ngọc lan, là chút sắc tím của bằng lăng trên phố, là chút sắc đỏ của hoa phượng. Cứ thế, cứ thế, tiềm thức và ký ức đan xen, đan xen.

Đám cỏ dưới gốc cây vẫn còn vương vài hạt nước của cơn mưa bất chợt buổi ban mai. Một màu xanh mướt dưới sắc nắng thênh thang. Trên giàn, đám hoa dây đang căng mình vươn toả những chiếc lá xinh xinh, xanh sẫm một màu. Con chim sâu nhỏ truyền qua truyền lại,không hót, cặm cụi nhặt cho mình niềm vui.

Mùa đã về, lặng yên theo bóng nắng,

Rất rực rỡ, rất chói chang,

… hạ mang cả thênh thang trống vắng.

Image

Published by HaNguyenf

Mà hình như, ký ức chỉ đứng yên...

Leave a comment

Dr. Eric Perry’s Blog

Motivate | Inspire | Uplift

Ha Nguyenf

Thế giới này chẳng có gì ngoài yêu ♥️

The Victory Loves Preparation

"The Secret is Security, the Security is the Victory"